Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Làm mứt vỏ cam mật ong đón Tết.

Pha nước lã với một chút muối (nhạt hơn nấu canh). Xóc cho ráo nước để bớt vị the đắng. Tiếp tục gắp các miếng vỏ cam lăn đều trên đường kính trắng đến khi đường bám đều bề mặt.

Vớt ra. Đổ thêm nước lạnh vào nồi cho ngập vỏ cam (khoảng 200-300ml nước). Cho vỏ cam vào ngâm qua đêm. Dùng dao gọt hoa quả để gọt lấy lớp vỏ cam cả phần cùi trắng bên trong. Miếng mứt vỏ cam sau khi lăn qua đường.

Đun liu điu đến khi vỏ cam chuyển trong. Để hé nắp vung. Cho vỏ cam. Đường và mật ong vào nồi. Hong cho miếng mứt khô và rắn lại. Đun lửa vừa đến khi sôi thì hạ xuống mức nhỏ nhất. Vớt vỏ cam ra rổ hoặc rây để ráo. Đảo hoặc xóc đều sau đó để khoảng 1-2 tiếng đến khi đường tan hết. Ngâm qua nước muối. Xả lại nước lạnh.

Sau đó bảo quản trong lọ thủy tinh đậy kín. Cam tươi rửa sạch. Trái tim hoặc thái thành sợi dẹt. Xếp các miếng vỏ cam đã lăn qua đường lên vỉ. Dùng dao khứa vỏ cảm thành hình bông hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét