Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

2 kiểu làm bánh gấc lấy may năm mới.

Chị em xem tại đây để được chỉ dẫn chi tiết bằng hình ảnh. - Đợi đậu nguội rồi chia thành những viên nhỏ làm nhân bánh. Bao kín. Mịn để bột nghỉ khoảng 20 phút. Rắc luôn dừa nạo và vừng rồi đặt vào màng bọc thực phẩm. Khi hỗn tạp bột đã đồng nhất các bạn bắt đầu bật bếp lên đun nhỏ lửa.

Đặt miếng bột bánh lên trên rồi đến viên nhân đậu vào giữa miếng bột. Bôi dầu ăn vào lòng lá. Nhào dẻo.

Lấy ruột. - Bột đã trộn gấc đem nhào kĩ. Cho nhân đậu xanh vào. Xếp lá chuối xuống đáy. Gói lại cho bánh vuông vức. Cách làm: - Gấc bổ đôi. Xếp bánh gấc ra đĩa thưởng thức cùng nước trà xanh nhé. - Tuần tự làm như vậy cho hết vật liệu. - Quấy bột nếp. Đặt nhân rồi vê tròn. - Trộn bột nếp với đường. Trải màng bọc thực phẩm đã được cắt nhỏ ra đĩa. Đặt bánh lên trên.

- Công đoạn gói tuy hơi khó nhọc nhưng bù lại các bạn đã có những chiếc bánh gấc với màu đỏ tuyệt đẹp. Bóng đẹp như những trái hồng thật quyến rũ. Các bạn hãy thử xem! Cách làm bánh gấc rất đơn giản. Nguyên liệu: Vỏ bánh: - Bột nếp khô: 700g - Gấc: 1 quả - Nước ấm: 100 ml - Đường: 200g - Bột trà xanh: 30g - Rượu trắng: 1 chút - Lá chuối: 200g Nhân bánh: - Đậu xanh đã hấp chín: 300g - Đường: 100g - Dừa nạo: 50g - Nước hoa bưởi.

Hấp chín trộn với đường. (Bớt một ít bột nếp trộn với bột trà xanh để làm núm bánh). - Dàn mỏng từng viên bột. Vừa đun vừa quấy thật nhanh tay. Ráo chứ không bị dính như lúc gói đâu các bạn nhé! Bánh gấc tự làm bảo đảm "ăn đứt" bánh được bày bán ngoài cửa hàng đấy.

Bột năng. Khi đã quen tay rồi các bạn chỉ cần lấy bột vào giấy bóng kính. Đem lại cảm giác ấm êm trong dịp Tết. Vừng trắng - Giấy bóng kính hoặc màng bọc thực phẩm Cách làm: - Bổ đôi quả gấc.

Dừa nạo. - Khi bột bánh chín các bạn sẽ thấy rất nặng tay và bột có độ trong nhất thiết. - Đậu xanh ngâm nở. Bánh gấc làm không hề khó mà màu đỏ của gấc rất đẹp. Các bạn lấy phần ruột đánh với chút rượu trắng rồi lọc qua rây để thu được phần thịt gấc mịn.

Nổi bật mùi thơm của gấc cùng vị bùi bùi của nhân đậu xanh. Nước hoa bưởi (hoặc va ni). - Cắt 1 miếng nilon to cỡ bàn tay từ giấy bóng kính rồi xúc bột bánh vào giữa. Xắt thành từng viên nhỏ. Thêm vào 50 gr đường sên nhỏ lửa đến khi đậu ráo thì tắt bếp. Tranh thủ khi đậu còn nóng các bạn đánh nhuyễn. Đồ chín. - Bột bánh sau khi cắt vê tròn lại. - Cầm các mép miếng nilon gói lại sao cho viên nhân được bọc kín.

- Đậu xanh ngâm nước ấm. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh. Để bột nguội hẳn mới tiến hành gói để bánh không bị hấp hơi. Bỏ hạt. Tắt bếp. Bánh gấc quả hồng Nhìn những chiếc bánh gấc đỏ au. Thưởng thức bánh gấc chung với trà xanh bên người nhà thì thật là tuyệt. Sau đó sên trên bếp và nặn thành viên nhỏ.

Miếng nilon sẽ giúp cho việc lấy bột bánh dễ dàng hơn vì bột lúc này rất dính. 100 gr đường với 200 ml nước đã pha thịt gấc. Nặn tròn. Yên tâm là bánh sau khi bóc ra rất dẻo. Đánh với một tí rượu. Bánh gấc Nguyên liệu: - Bột nếp: 150 gr - Bột năng: 50 gr - Thịt gấc: 50 gr - Nước: 200 ml - Đậu xanh: 100 gr - Đường: 150 gr - Dừa nạo.

Bánh gấc là món tráng miệng thường được làm vào những dịp đặc biệt hay lễ Tết. Nếu không bột sẽ vón và lổn nhổn. Vẩy nước ấm vào trộn với gấc. - Cắt lá chuối thành nhiều miếng tròn nhỏ. Cho vào nồi hấp khoảng 10 phút là bánh chín. Rắc vừng và dừa nạo xuống dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét