Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Xúc động được đón Tết trên quê hương đổi mới | Tin tổng hợp

 LTS - Nhân dịp hơn 1.000 người Việt Nam ở nước ngoài về tham dự chương trình Xuân Quê hương 2013 do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức, phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trò chuyện thân mật với một số kiều bào tiêu biểu. Bà con bày tỏ sự bồi hồi xúc động được về đón Tết cổ truyền ấm cúng trên quê hương và mong muốn đóng góp sức mình nhiều hơn nữa xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh. 

 Ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Tổng hội Người Việt Nam tại CHDCND Lào, Chủ tịch Thành hội Viêng Chăn: 

 Hướng về nguồn cội 

Sinh ra và lớn lên ở Lào nhưng tình yêu quê hương Việt Nam và lòng tự hào dân tộc luôn thường trực trong trái tim tôi. Tình cảm đó là động lực thôi thúc tôi tham gia đóng góp, phát triển các hoạt động vì cộng đồng người Việt Nam tại Lào. Trong những năm qua, với sự giúp đỡ của lãnh đạo hai nước, sự chung sức của bà con Việt kiều, chúng tôi đã xây dựng Tổng hội Người Việt Nam tại Lào trở thành mái nhà chung của bà con Việt kiều, nơi khuyến khích kiều bào phát triển các phong trào hướng về cội nguồn. Việc giữ gìn, bảo tồn tiếng Việt được Tổng hội rất chú trọng. Tất cả 11 chi hội người Việt ở Lào đều tổ chức học tiếng Việt cho con em. Tổng hội cũng rất quan tâm giữ gìn phong tục tập quán. Bà con tự nguyện đóng góp xây dựng nhiều ngôi chùa Việt Nam, nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc; giúp bà con Phật tử nói riêng và bà con trong cộng đồng người Việt Nam ở Lào nói chung có thêm điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh, nhất là giúp thế hệ trẻ luôn nhớ về cội nguồn. Không chỉ cùng nhau giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh, Tổng hội còn là cầu nối góp phần củng cố và vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Trở về thăm quê nhiều lần nhưng đây là lần đầu tôi được cảm nhận không khí Tết ở Việt Nam. Tết Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc không chỉ ở những món ăn trong mâm cỗ truyền thống mà ở những phong tục thăm hỏi, chúc Tết thể hiện tình cảm gia đình, tình quê hương ấm áp, bền chặt. Không khí nô nức trong những ngày giáp Tết làm người con sống xa quê hương hơn nửa đời người như tôi cảm thấy ấm áp và náo nức khó tả.

 Ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Người Việt Nam ở Băng-cốc kiêm Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam ở Thái-lan: 

 Mong muốn góp sức xây dựng đất nước 

Năm nào cũng vậy, cứ Tết đến Xuân về, tôi được về tham dự chương trình Xuân Quê hương và tham gia các hoạt động do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức. Tại Thái-lan, bà con kiều bào có hơn 100 nghìn người với chín chi hội lớn và mười chi hội nhỏ. Tổng hội Người Việt Nam toàn Thái-lan mới thành lập ra mắt tháng 1 vừa qua. Bà con kiều bào tại Thái-lan luôn nặng lòng với quê hương, đất nước, luôn biết ơn Bác Hồ, Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Người đã từng đến Thái-lan hoạt động trong những năm đầu thế kỷ 20 để gây dựng phong trào cách mạng tại đây. Đến nay, tại một số địa phương ở Thái-lan như U-đon Tha-ni, Na-khon Pha-nôm... vẫn còn lưu giữ di tích nơi Bác Hồ từng hoạt động.

Cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái-lan luôn đoàn kết, đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau; bảo ban con cháu học tiếng Việt để luôn nhớ cội nguồn, dòng giống cũng như luôn hướng về quê hương đất nước; tích cực tham dự các hoạt động từ thiện, nhân đạo ủng hộ đồng bào trong nước bị thiên tai, bão lụt, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật...

Tôi rất vui khi mỗi lần được cùng gia đình về đón Xuân trên quê hương. Lần nào cũng vậy, tôi luôn thấy đất nước đổi thay, phát triển, cuộc sống của bà con trong nước ngày một cải thiện, ấm no, hạnh phúc. Tôi mong muốn quê hương ngày càng phát triển, đổi thay trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; cũng như mong muốn được góp sức nhỏ bé của mình cùng bà con cộng đồng kiều bào Thái-lan hướng về Tổ quốc, làm cầu nối góp phần tích cực vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái-lan.

 Bà Hê-lê-na Van, Việt kiều Thụy Điển, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Scandia Villa & Resort Ltd.: 

 Quê hương vẫn là nơi mình quay về 

Nguyên là kỹ sư cơ khí ở Việt Nam, theo chồng sang sinh sống và làm việc ở Thụy Điển từ năm 1991, tôi đã học tiếng Thụy Điển và chỉ sau bốn tháng được nhận làm giáo viên tại Phòng giáo dục Xtốc-khôm. Tuy nhiên, tôi nhận thấy đây không phải là nghề hợp với mình, nên sau đó tôi đã nộp đơn dự tuyển khóa học thị trường kinh tế và là một trong 20 người trúng tuyển, được các chuyên gia nổi tiếng của Thụy Điển giảng dạy. Tôi trở thành kỹ sư Việt Nam đầu tiên làm việc tại Công ty điện thoại di động Ericsson ở Xtốc-khôm và là chuyên gia nước ngoài duy nhất làm việc tại Phòng thị trường vùng. Tôi cũng là người viết giải trình cho điện thoại di động của Việt Nam cũng như lên kế hoạch để Ericsson thâm nhập thị trường Việt Nam. Tiếp đó, tôi đã thử sức mình trong kinh doanh và hiện sở hữu ba công ty ở Thụy Điển. Có được thành công là nhờ tôi luôn ý thức rằng, cuộc đời là một trường học. Tôi không ngừng rèn luyện và học tập thêm các kỹ năng để trang bị cho mình vốn sống.

Quê gốc ở Phú Yên, nhưng tôi sinh ra ở Hà Nội. Từng nếm trải những khó khăn mà đất nước đã phải vượt qua, sau khi thành công trong kinh doanh ở Thụy Điển, tôi quyết định trở về đầu tư ở Việt Nam. Dù ở đâu mình vẫn là người Việt Nam và quê hương vẫn là nơi mình sẽ quay về. Chính vì những điều đó mà khi thành công ở nước ngoài, tôi đã trở về đầu tư tại Phú Yên năm 2005 với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch tỉnh. Để được thường xuyên trở về Việt Nam mà vẫn làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ, tôi đã được sự động viên rất nhiều của chồng, người rất ủng hộ tôi trong những hoạt động đóng góp cho quê hương. Tôi mong muốn khi dự án thành công sẽ xây dựng một nhà dưỡng lão và trại trẻ mồ côi tại quê nhà.

Năm qua, đất nước ta đã phải vượt qua không ít khó khăn, nhưng tôi cảm nhận điều đó không ảnh hưởng tới không khí Xuân năm nay. Lần thứ hai trở về đón Xuân trên quê hương, tôi vô cùng hạnh phúc được đi xem chợ hoa và chứng kiến những dòng người tấp nập đi sắm Tết.

 Bà LÊ THỊ ANH THƯ, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc: 

 Giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc 

Sống xa quê hương 16 năm, hiện tôi tham gia công tác cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Tôi là người cầm máy điện thoại trực tiếp tư vấn cho các chị em Việt Nam muốn tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc. Để giúp những cô dâu Việt gặp khó khăn bởi rào cản ngôn ngữ, Hội của chúng tôi đã mở lớp học tiếng Hàn miễn phí và có chương trình hỗ trợ chị em tìm việc làm nơi đất khách. Hằng năm, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức lễ hội văn hóa và chương trình tài trợ cho một số gia đình cô dâu Việt về quê ăn Tết, coi đây là một hoạt động giúp đỡ cộng đồng hướng về quê hương. Chúng tôi mong muốn phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mở các diễn đàn hoặc tư vấn trực tuyến để giúp chị em Việt Nam tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc về cuộc sống ở Hàn Quốc. Là người mẹ trong gia đình, tôi ý thức hơn bao giờ hết là phải giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, dạy tiếng Việt và kể những câu chuyện về quê hương cho các con, thường xuyên đưa chúng về Việt Nam để thắt chặt hơn sự gắn bó và gần gũi của các thế hệ sau với quê hương.

Tôi rất vui vì đây là lần đầu về nước đón Tết cổ truyền và được tham gia chương trình Xuân Quê hương ngọt ngào, ấm cúng. Mặc dù xa quê, nhưng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc luôn nỗ lực để quảng bá văn hóa Việt như mỗi khi Tết đến, Xuân về, Hội lại tổ chức gói bánh chưng cho các gia đình, tái hiện lại các phong tục truyền thống của người Việt Nam... Món phở của Việt Nam đã trở thành món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc, chỉ cần nói đến phở là mọi người có thể hình dung đến Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào, khi mỗi lần ra đường được mặc tà áo dài Việt Nam. Tôi mong rằng, kiều bào ở Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển để trong tương lai có thể đầu tư về xây dựng quê hương.


seo website, huong dan seo, seo top 10, seo backlink, ky thuat seo, quy trinh seo, làm seo như thế nào, seo trang web, học seo web, day lam seo

marketing, chiến lược marketing, facebook marketing, video marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét