Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Opera “bỏ” PC, mê smartphone | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 Sau tuyên bố khai tử Opera bản cũ và dự định phát hành phiên bản PC và di động với nhân Webkit, Opera lại tiếp tục gây bất ngờ khi thâu tóm hãng trình duyệt Skyfire. 

Sau tuyên bố khai tử Opera bản cũ và dự định phát hành phiên bản PC và di động với nhân Webkit, Opera lại tiếp tục gây bất ngờ khi thâu tóm hãng trình duyệt Skyfire .



Opera chứng minh họ đang giành phần lớn sự quan tâm tới cuộc chiến trên di động và bớt dần sự quan tâm tới thị trường trình duyệt trên PC, nơi hãng chỉ chiếm chưa tới 2% thị phần. Việc từ bỏ nhân Presto và chỉ cải tiến một số giao diện người dùng của Chromium để phát hành dưới tên mình trên PC cho thấy Opera đang bớt hỗ trợ phiên bản PC, vốn chỉ thu hút được 55 triệu người dùng, con số quá nhỏ bé so với các gã khổng lồ khác

Hơn nữa, Opera không có cửa sáng ở thị trường này, khi mà trình duyệt dẫn đầu là IE thì gắn chặt với Windows, hệ điều hành chiếm 90% thị phần, trình duyệt tiếp theo là Chrome thì là của Google, công cụ tìm kiếm nắm giữ khoảng 85% thị phần. Bên cạnh đó, Firefox dù đã yếu đi nhiều sau sự ra mắt của Chrome, nhưng vẫn còn nhận được đông đảo sự ủng hộ của giới lập trình viên, dẫn tới trình duyệt mã nguồn mở này được hỗ trợ rất nhiều phần mở rộng thú vị, tiện ích, mà không đối thủ nào có được.

Trái lại, Opera Software là một công ty phần mềm khá nhỏ so với những gã khổng lồ trên với doanh thu chỉ đạt 200 triệu USD trong năm 2012.

Tập trung cho thị trường di động, Opera sẽ có cơ hội và nguồn lực nhiều hơn để lấn chiếm thị trường trình duyệt trên di động từ đó nâng cao khả năng tăng doanh thu của mình, ở thị trường đang tăng trưởng rất nóng này.

Nếu tính trên toàn cầu, Opera là trình duyệt di động trong top 3 trình duyệt được sử dụng nhiều nhất, ngang ngửa với trình duyệt của iPhone và Android, theo Comscore. Tuy nhiên, có vẻ như trình duyệt này chưa tìm được chỗ đứng ở trên thị trường smartphone.



 Trình duyệt của Opera xếp thứ 2 toàn cầu, vượt cả trình duyệt cho iPhone... (Nguồn: comScore). 


Tại Mỹ, nơi mà tỷ lệ sử dụng smartphone vượt trên 50%, Opera có vị trí khá là thấp, thậm chí thấp hơn cả trình duyệt của Nokia.


 Nhưng tại các quốc gia có tỷ lệ sử dụng smartphone cao như Mỹ, Opera bị đẩy xuống gần cuối bảng. 


Opera mua lại Skyfire để nhận được những hỗ trợ về tốc độ và khả năng truyền tải video không cần flash của Skyfire, cùng với việc ra mắt trình duyệt nhân Webkit mang tên Opera Ice tại MWC vào cuối tháng này. Những động thái cho thấy hãng mong muốn việc trở thành một thế lực mới ở thị trường trình duyệt cho smartphone.

Vị trí trình duyệt top 3 thế giới di động không có nhiều ý nghĩa kinh tế với Opera, bởi vị thế của hãng có được là nhờ các dòng máy feature phone giá rẻ.

Nếu giành được vị thế lớn hơn ở thị trường trình duyệt cho smartphone, Opera sẽ dễ dàng bán được quảng cáo của mình với giá cao hơn, bởi khách hàng sử dụng smartphone thường có khả năng mua hàng cao hơn hẳn các khách hàng dùng feature phone.

Bước chuyển chiến lược của Opera lần này cho thấy thị trường các thiết bị mobile đang trở thành mảnh đất hấp dẫn hơn thị trường PC, và sự chuyển dịch của các công ty phần mềm từ PC sang mobile sẽ giúp người dùng di động có nhiều lựa chọn thú vị hơn.


thu thuat seo, tai lieu seo, học làm seo, tự học seo, seo on page, seo online, hoc seo website, tự làm seo, lam seo la gi, tool seo web

marketing la gi, online marketing, học marketing online, hoc marketing o dau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét