Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Thức ăn đường phố đang là “ổ bệnh” | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí, tamducviet.com

 Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tại buổi gặp gỡ báo chí thông tin về một số quy định liên quan đến quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) kinh doanh thức ăn đường phố, ngày 23.1. 

Thức ăn đường phố ở Hà Nội rất phổ biến.

 Người bán phải được kiểm soát  

Ông Lê Thanh Phong- Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) - khẳng định: Thông tư 30/2012/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành không nhằm mục đích cấm, mà chỉ đưa ra các điều kiện để cải thiện hơn chất lượng và sự an toàn của thức ăn đường phố.

Ngay khi thông tư này có hiệu lực đã có nhiều ý kiến khác nhau, trong đó nói đến việc những người kinh doanh, buôn bán thức ăn đường phố là những người nghèo sẽ gặp khó khăn. Về vấn đề này ông Trần Quang Trung – Cục trưởng Cục ATVSTP - lý giải: “Thực trạng kinh doanh thức ăn đường phố chắc chắn có chuyển biến nếu chính quyền các cấp quan tâm và quan trọng nhất là sự thay đổi ý thức, thói quen của người kinh doanh dịch vụ ăn uống và người tiêu dùng. Chúng ta nên vì quyền lợi riêng của người kinh doanh hay vì sức khỏe của người tiêu dùng và bộ mặt của đô thị…?

Không thể phủ nhận kinh doanh thức ăn đường phố đã giải quyết công ăn việc làm cho một bộ phận dân cư, trong đó đa số là những người nghèo. Tuy nhiên, mặt trái của nó đang tiềm tàng nhiều nguy cơ lớn, nếu không quản lý tốt rất dễ dẫn đến tình trạng chủ cơ sở nhập những nguyên liệu không đảm bảo chất lượng về để chế biến thức ăn cho người dân.

Trên thực tế, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ gà nhập lậu, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỡ thối, mua rau thừa tận dụng tại các chợ đầu mối không đảm bảo ATVSTP. Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mua nguyên liệu không đảm bảo, tình trạng sử dụng phụ gia thực phẩm không an toàn là có thật. Qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều trường hợp người bán hàng mắc bệnh lao truyền nhiễm lại chuyên buôn bán thực phẩm cho người dân.

Ông Phong đã dẫn chứng về trường hợp người bán hàng tay mọc “chín mé” đã dùng tay trần bốc bún bán cho khách, đã khiến khuẩn tụ cầu trùng vàng lây lan gây ngộ độc cho 36 trẻ…

Do vậy, quy định khám sức khỏe cho người bán hàng và nguồn gốc thực phẩm là hết sức quan trọng.

 Người ăn cần tẩy chay thức ăn bẩn  

Câu hỏi đặt ra là các quy định này liệu có khả thi? Ông Nguyễn Thanh Phong khẳng định: “Ngay cả với người nghèo, việc thực hiện các quy định trong thông tư 30 không phải là tốn kém quá lớn, chẳng hạn việc dùng kẹp gắp thức ăn rất đơn giản, tiện lợi, găng tay nylon giá chỉ 50 đồng/đôi… Đầu tư không hề lớn, nhưng nếu chú ý vệ sinh sạch sẽ thì chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn. Do vậy, khó khăn ở đây chính là thay đổi thói quen của người dân để đảm bảo ATTP cho cộng đồng”.

Theo thông tư mới được ban hành, theo đó, người bán thức ăn đường phố phải được khám sức khỏe và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện sức khỏe do các cơ quan y tế từ cấp quận, huyện. Ngoài ra, người kinh doanh thức ăn đường phố phải được tập huấn kiến thức về ATVSTP. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi thì các quy định này sẽ được miễn phí. Địa điểm đăng ký khám sức khỏe và tập huấn là các cơ sở y tế xã/phường/thị trấn.

Ông Trần Quang Trung- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- nhận định, sở dĩ thức ăn đường phố rất mất vệ sinh nhưng vẫn tồn tại được là bởi người dân đang coi thường sức khỏe của chính mình mà vô tư ăn uống đồ ăn bẩn.

"Người tiêu dùng phải từ chối quán ăn bẩn, thì người bán tức khắc sẽ phải cải thiện tình trạng vệ sinh hàng quán, đó là cách tốt nhất để đẩy lùi việc mất vệ sinh ATTP"- ông Trung nhấn mạnh.


seo google, seo hieu qua, seo top 10, huong dan lam seo, seo on page, quy trinh seo, làm seo như thế nào, seo trang web, học seo web, tool seo web

email marketing, chiến lược marketing, facebook marketing, học marketing ở đâu

Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.

Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích :  tamducviet.com  

Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét