Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Một quyết định, nhiều băn khoăn | Tin tổng hợp

 KTĐT - Mùa tuyển sinh 2013, Bộ GD&ĐT cho phép 10 trường năng khiếu xét tuyển môn Văn nhằm giúp các trường nâng cao chất lượng đầu vào và giúp thí sinh tập trung thời gian cho môn năng khiếu. Song hiện tại, chỉ còn một tuần nữa là đến thời hạn báo cáo phương án xét tuyển, các trường vẫn đang loay hoay tìm hướng. 

>>> Bài 1: Chỉ cần xét tuyển môn Văn 

 Bài 2:Mỗi trường mỗi phách 

 Phải từ 5,0 điểm trở lên 

Lãnh đạo một số trường cho biết, nhà trường chưa họp hội đồng khoa học để gút lại phương án xét tuyển môn Văn. Tuy nhiên, mỗi trường đều đã dự tính một cách xét tuyển phù hợp với đặc thù của trường và thí sinh trong vùng.

TS Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết: "Ít nhất phải lấy từ 5 điểm trở lên. Văn chỉ là điểm điều kiện không nhân hệ số. Nếu thi môn Năng khiếu được 10 điểm, mà điểm xét tuyển môn Văn là 4 điểm, thì thí sinh trượt, còn 5 điểm thì đậu". ĐH Sư phạm nghệ thuật T.Ư cũng đã dự kiến các phương án xét tuyển môn Văn để gửi Bộ GD&ĐT và Bộ VHTT&DL. Bà Hà Thanh Hương, quyền Trưởng phòng Đào tạo của trường cho hay: Nếu được 2 Bộ chấp thuận thì trường sẽ thực hiện xét tuyển môn Văn theo 3 hình thức. Thí sinh đạt được một trong ba tiêu chí sau sẽ được xét điều kiện về môn Văn: thứ nhất, điểm trung bình môn Văn của 3 năm học cấp 3 từ 5,0 trở lên; thứ hai, điểm thi tốt nghiệp THPT môn Văn từ 5 trở lên; thứ ba, thí sinh được chuyển điểm thi môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2013 theo đề thi 3 chung của Bộ được từ 5 điểm trở lên. Theo bà Hương, cách xét tuyển này rất có lợi cho thí sinh vì chỉ cần đạt một trong ba tiêu chí là đủ điều kiện xét tuyển.

 Thí sinh thi năng khiếu tại Trường Nghệ thuật Việt Bắc. 

Nhận định về cách xét tuyển môn Văn từ 5 trở lên, Phó hiệu trưởng ĐH Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Vũ cho rằng: Các trường đưa ra ngưỡng xét tuyển môn Văn như vậy sẽ tự giẫm vào chân mình. Rất có thể mức 5 điểm thì học sinh không với được, nếu ra mức 4 điểm thì xã hội nhìn vào sẽ nói điểm Văn thấp. Tại sao cứ khóa điểm Văn là 5, 6, 7 làm cho học sinh "chạy" điểm?

 Tùy vào… tình hình thực tế 

Bên cạnh những trường đưa ra phương án xét tuyển môn Văn là 5, lại có những trường quyết định dựa vào tình hình thực tế vì chưa chốt được phương án. Ông Vũ Chí Nguyện, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, có thể Học viện sẽ lấy điểm trung bình của điểm Văn 3 năm học THPT và điểm Văn thi tốt nghiệp THPT rồi chia cho 4 lấy 1 điểm chung. Điểm xét tuyển môn Văn là mấy thì còn phải tùy thuộc vào tình hình thực tế học bạ và điểm thi tốt nghiệp môn Văn của thí sinh, và có tham khảo phương án của các trường bạn. Phương án chốt sẽ được bàn tại hội nghị tuyển sinh của trường trong thời gian sắp tới. Ông Nguyện cho biết thêm, điểm trúng tuyển vào từng ngành sẽ được tính theo điểm thành phần của từng môn học. Ví dụ, điểm chuyên môn không được dưới 8, các điểm khác không được dưới 5.

Bà Văn Thị Minh Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc TP Hồ Chí Minh chia sẻ: Dự kiến trường sẽ xét tuyển như những năm trước, tự chủ tuyển sinh. Đó là, Học viện sẽ tính điểm Văn của 3 năm học THPT (6 học kỳ) và điểm tốt nghiệp cuối cùng. Trước mắt, nếu các thí sinh chưa có kết quả điểm, thì Học viện sẽ cho bảo lưu, sau khi các em nộp lại kết quả điểm thì Học viện mới có thông báo chính thức. Trong khi đó, ông Trương Văn Sơn, Hiệu trưởng CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc thì cho rằng, điểm xét tuyển môn Văn sẽ căn cứ vào việc thí sinh thi vào trường có đông hay không: "Thi môn Văn chỉ mang tính hình thức, chỉ có 0 điểm thì chúng tôi không lấy, còn 1 hay 2 điểm thì chúng tôi vẫn phải lấy". Ngoài ra, cũng có ý kiến như của ông Nguyễn Việt Đức cho rằng, xét điểm Văn tốt nghiệp là đủ, nếu xét thêm điểm 3 năm học phổ thông thì thêm phức tạp cho các trường.

Trước ý kiến không đồng tình của nhiều người khi Bộ GD&ĐT cho phép 10 trường không phải thi môn Văn, lãnh đạo các trường này khẳng định, môn văn có tầm quan trọng đối với tất cả mọi người, mọi ngành. Tuy không thi môn Văn, nhưng các trường vẫn kiểm tra được khả năng Văn trong mỗi thí sinh được thể hiện thông qua tiếng đàn, lời hát, viết tiểu luận, sáng tác âm nhạc, bản vẽ…


làm seo, seo top google, web seo, seo top, cach lam seo, hoc seo online, làm seo web, lam seo website, nghe thuat seo, video hoc seo

học marketing, internet marketing, quảng cáo online, marketing trực tuyến

Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.

Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích :  tamducviet.com  

Nguồn: www.ktdt.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét