Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Địa phương ’giấu’ người chết lấy thành tích! | Tin tổng hợp

  (Đời sống) - Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sau một thập kỷ, Việt Nam lần đầu tiên giảm được cả 3 tiêu chí về số vụ tại nạn giao thông, số người chết và bị thương. Tuy nhiên thực tế, có địa phương còn “giấu” tai nạn giao thông để báo cáo thành tích.  



Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG), sau một thập kỷ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông giảm 10.000 người (số người chết giảm 1.700 người, số người bị thương giảm 9.500 người). Giảm cả 3 tiêu chí, số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGTQG vẫn phải thừa nhận, con số thống kê tai nạn gioa thông trên toàn quốc không thể chính xác tuyệt đối, vẫn có những sai số nhất định, do cách thức thống kê mỗi năm mỗi khác.

Nhiều tỉnh giấu tai nạn giao thông để lấy thành tích. Ảnh Internet. 

Cụ thể, năm 2011, số liệu thống kê an toàn giao thông của các Bộ, ban ngành, địa phương được tính từ ngày 1/1 đến 30/12, nhưng năm 2012 lại tính từ 16 tháng trước đến 15 tháng sau.

Ngoài ra, 3 tiêu chí trên của Ủy ban ATGTQG cũng được lấy từ báo cáo của Bộ Công an và qua các văn bản của Ban an toàn giao thông địa phương xác nhận số liệu đó. Theo quy định, địa phương nào có vụ tai nạn nghiêm trọng từ 3 người chết trở lên phải báo cáo Ủy ban ATGTQG, nhưng các Tỉnh, Thành chỉ thực hiện khi Ủy ban điện xuống tra hỏi.

Ngoài ra, theo ông Hiệp, tại mỗi vụ tai nạn, số người chết tại chỗ thì chính xác, nhưng bị thương mà được chuyển vào viện thì không thể thống kê được, do thiếu sự đồng bộ giữa bệnh viện, địa phương, công an… Nếu xét theo số liệu này, sẽ có độ “vênh” nhưng cũng không nhiều.

“Bên cạnh đó, cũng có tình trạng một số địa phương “giấu” số liệu tai nạn giao thông để báo cáo thành tích. Để kiểm soát sai số này, Bộ Công an đã thành lập 20 đoàn thanh kiểm tra địa phương từ xã, phường, huyện trở lên và có những nhắc nhở, điều chỉnh uốn nắn địa phương có số liệu chưa chuẩn”, ông Hiệp cho biết thêm.

Đầu năm 2012, tại Hội nghị Tổng kết ngành Giao thông Vận tải năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng từng đề xuất táo bạo cắt chức Chủ tịch tỉnh nếu tỉnh có nhiều tai nạn.

“Áp dụng giải pháp đồng bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng khi kiểm tra, thống kê mà tỉnh nào tai nạn giao thông tăng 3 năm liên tục thì sẽ kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh. Chúng ta có quyền đề xuất và kiến nghị việc này”, Bộ trưởng Thăng đưa ra đề xuất.

 Phần nhiều do giáo dục mà nên? 

Lâu nay, ở tất cả các ngành nghề người ta đều nói đến bệnh thành tích, nhưng chả mấy nơi thực hiện được đúng. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao, từ đâu?

Bác Hồ viết: “Hiền dữ đâu phải là tính sẵn/ Phần nhiều do giáo dục mà nên”. Và mới đây nhất, ngày 22/1/2013, lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo thừa nhận thực tế yếu kém trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

 Lần đầu tiên Bộ Giao dục và Đào tạo thừa nhận bệnh thành tích trong thi cử. 

Yếu kém nhất là ở khâu coi thi; công tác chấm thi có nhiều sai sót, vi phạm quy chế khi có một số lượng đáng kể bài thi có kết quả công bố khác biệt với kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, chênh lệch nhau 2-3 điểm.

Và kết quả, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm 2012 cao nhất từ nhiều năm trở lại đây, với tỷ lễ độ đạt 97,63%, nếu tính riêng hệ giáo dục THPT thì tỉ lệ đó là 98,97%.

Ấy vậy mà, khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Bộ GD&ĐT đã tuyên bố “đây là kỳ thi thành công nhất từ trước tới nay!”

Trong khi, cùng kỳ thì này xảy ra vụ việc tiêu cực đầy tai tiếng tại Hội đồng thi Trường THPT Dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam, Bắc Giang).

Không chỉ vậy, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011, Hội đồng thi 11 tỉnh ở Đồng bằng Sông Cửu Long đã “ngồi lại với nhau” tự thỏa thuận hướng dẫn chấm thi. Sau khi vụ việc vỡ lở, Bộ GD&ĐT đã cho kiểm tra. Kết quả, cách làm này được Bộ gửi lời khen giúp chấm thi tốt.

“Việc lãnh đạo các Hội đồng thi ngồi lại với nhau, thảo luận hướng dẫn đáp án của bộ là không sai, thậm chí là động cơ tốt để vận dụng nhiều điểm giống nhau, giúp việc chấm thi thống nhất, không sai so với đáp án của bộ… Bộ đánh giá đây là sai sót nghiệp vụ chứ không phải là động cơ bắt tay nhau để nâng điểm”, đấy là kết luận vụ việc của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển.


học seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo

marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả

Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.

Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích :  tamducviet.com  

Nguồn: phunutoday.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét