Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Chồng "giở mặt" vì ... thích thế! | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 (Kienthuc.net.vn) - Chia lịch nghỉ Tết cho hai bên nội ngoại chi tiết tới cấp độ giờ, nhưng tới thời gian thỏa thuận sang nhà vợ người chồng bất ngờ "giở mặt" quay ngoắt 180 độ. Niềm vui ngày đầu năm mới phút chốc tan như bong bóng xà phòng. 

 Thay đổi kế hoạch vì... thích thế
 

Cưới nhau xong, chị Hân anh Hùng (Cẩm Khê, Phú Thọ) dắt díu nhau lên Sa Pa (Lào Cai) lập nghiệp. Đường sá xa xôi, công việc bận rộn, điều kiện kinh tế chưa cho phép, nên mỗi năm chỉ vào dịp Tết hai vợ chồng mới khăn gói về thăm quê. Quãng thời gian nghỉ Tết hơn chục ngày bỗng trở thành thứ "tài sản" quý giá, tranh chấp giữa hai vợ chồng.

"Nhà tôi và nhà anh ấy cách nhau khoảng 30km thôi nhưng phải qua sông qua đò rất bất tiện. Nhà tôi có chị cả lấy chồng trong Nam Tết không về được rồi, giờ tới lượt tôi lại xa nhà biền biệt thế, nên tới Tết là bố mẹ tôi mong ngóng từng ngày con về. Khổ nỗi, chồng tôi lại là con trưởng, anh ấy cũng đi xa cả năm nên ngày Tết cũng muốn sum họp quây quần với gia đình mình", chị Hân bắt đầu câu chuyện về nỗi ấm ức ngay ngày đầu năm mới của mình.

Biết trước được cái khó trong hoàn cảnh của mình, nếu không có thỏa thuận trước kiểu gì cũng xảy ra xung đột, nên trước Tết cả tháng, ngay khi nhận lịch nghỉ Tết của cơ quan, hai vợ chồng chị Hân đã có những cuộc "cân đo đong đếm", "nâng lên đặt xuống", tranh cãi rôm rả để cho ra được một lịch nghỉ phân chia công bằng nhất cho cả chồng và vợ.

"Tôi xác định, thôi thì mình là con gái nên đêm 30, ngày đầu năm mới nhất định phải ở lại nhà chồng. Nhưng ngày mùng 3 là hai vợ chồng phải sang ngoại. Mà phải có giờ hẳn hoi, ăn sáng xong, khoảng 9h là xuất phát rồi. Sau đó, căn cứ vào số ngày đã sang ngoại trước Tết mà sẽ ở lại chơi nhà ngoại tới bao giờ. Nói chung, tổng kém nhà nội 2 ngày là được".

Yên trí với kế hoạch đã được nhất trí giữa hai vợ chồng, sớm mùng 3 Tết, chị Hân khấp khởi gọi chồng dậy ăn sáng để cùng về nhà ngoại. Nhưng gọi như hò đò, chồng vẫn lăn lóc không có biểu hiện gì muốn dậy. Nghi ngờ có sự thay đổi, chị Hân dựng chồng dậy hỏi có định về nhà ngoại không thì nhận ngay cái lắc đầu cùng lý do lãng xẹt "tại thích thì thay đổi thôi".

Ngày đầu năm mới, chị Hân đã thấy mất vui vì sự "giở mặt" của chồng.

 Không anh cũng chẳng sao 

Trước sự "củ chuối" của chồng, chị Hân tức điên. Nhưng chẳng nhẽ vừa đầu năm mới lại gây lộn, cãi cọ. Hơn nữa lại đang ở nhà chồng, chị không dám làm om sòm, to chuyện. Tuy nhiên, nhịn thì ấm ức vô cùng, lại tủi thân, thương bố mẹ. Đã hứa với bố mẹ hôm nay về, thể nào ông bà cũng phấp phỏng cả đêm, chuẩn bị mâm cao cỗ đầy đón con. Vậy mà thất hứa, biết giải thích sao đây.

Chị kể: "Nghĩ tới đó máu tôi dồn lên não. Tôi đùng đùng vào gói ghém quần áo chất lên xe, vừa làm vừa khóc. Tôi bảo chồng: Không có anh cũng chẳng sao, một mình tôi cũng về, sợ gì. Tôi vào xin phép bố mẹ chồng rồi dắt xe ra cổng". Nhưng khi còn đang loay hoay mở khóa cổng, thì chị thấy chồng nắm lấy tay lái, bảo đợi anh cùng về.

"Sau này tôi mới biết là nhờ có sự can thiệp của mẹ chồng tôi. Bà đã “quạt” cho chồng tôi một trận. Bà bảo anh, con thích ở nhà mình như thế nào thì vợ con cũng thích ở nhà nó như thế, con không thể ích kỷ chỉ nghĩ cho mình được. Thế là chồng tôi phải chịu. Tết năm nay chúng tôi cũng chia lịch rồi, hy vọng anh ấy không bất ngờ "giở mặt" như năm ngoái. Làm ngày đầu năm mất cả vui", chị Hân cười.

Tết, quãng thời gian mong chờ nhất trong năm cho hội ngộ, đoàn viên, sum họp. Ai cũng mong tới dịp này để được về bên những người thân yêu nhất. Nhưng cũng chính vì vậy mà quanh việc phân chia chút thời gian quý báu này cho đôi bên nội ngoại ở những gia đình “một chốn đôi nơi” đã xảy ra bao chuyện bi hài. Chồng muốn ở nhà chồng, vợ cũng muốn về nhà vợ, ngày đầu năm mới có khi đã cãi nhau nảy lửa chỉ vì sự "nhất bên trọng, nhất bên khinh". Loạt bài Tết của những gia đình "một chốn đôi nơi" sẽ đưa tới cho bạn đọc những câu chuyện thú vị từ việc tưởng như đơn giản này.


học seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo

marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét