Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

'Hạnh phúc là mình luôn vượt được giới hạn bản thân'

Intoc chống thấm cho Khu phức hợp HAGL – Myanmar Center Ba tôi và sách vở là những người thầy vĩ đại * Từng là ba rồi nghiên cứu dầu gội đầu, keo bâu áo, giấy ráp, phấn không bụi,... Và đến năm 1992 mới thành lập Công ty Tân Tín Thành với sản phẩm chống thấm Intoc, có thể thấy để thành công như ngày hôm nay, ông đã sang trọng nhiều hạnh phúc và cả nước mắt với những mê say của mình. Ông có thể san sớt những kỷ niệm khó quên, những bước ngoặt mang tính đột phá của công ty? - Trước khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh, tôi đã có quá trình giảng dạy gần 15 năm. Nên chi, chất kiền cũng đã thấm phần nào trong tôi nên khi ra kinh dinh tôi né những ngành nghề nào thị trường đã ổn định, có nhiều người tham gia rồi, vì mình không thể có nhiều “chiêu” để cạnh tranh. Tôi quyết định phải lao vào tìm tòi những cái mới, những mặt hàng nào chưa đáp ứng được người tiêu dùng. Ông Đỗ Thành Tích, chủ toạ - giám đốc điều hành Công ty Tân Tín Thành Vốn thừa hưởng một tí tính sáng tạo từ ba tôi, và lúc học cấp 2 tôi có dịp đọc nhiều sách học làm người, rèn ý chí, nghị lực,… của học giả Nguyễn Hiến Lê. Đấy là những hành trang ảnh hưởng sâu sắc đến tư duy và sự nghiệp kinh doanh của tôi. Ngoài ra, tư duy toán học (tôi giảng dạy Toán tại CĐSP Cần Thơ) cũng giúp tôi nắm bắt vấn đề tiện lợi hơn trong quá trình tìm tòi cái mới. Tuy thế, khi vào thực tiễn, mọi việc không hề dễ dàng chút nào, có những lúc tưởng như bỏ cuộc. Chả hạn, tôi rất thành công với dầu gội trị gàu ở miền Tây nhưng khi lên TP.HCM thì chỉ “tung hoành” chưa đầy 4 tháng là bị hàng giả- phải chào thua! Keo bâu áo vừa chớm thành công thì bị một công ty Hàn Quốc đặt nhà máy tại Đồng Nai “đè”. Phấn không bụi xâm nhập thị trường một thời kì cũng chịu chung số phận,…Trong khi đó, chống thấm là lĩnh vực hắc búa nhất, lúc ấy khó khăn lắm mới được người ta cho sử dụng các công trình nhỏ lẻ nên chưa thể có hiệu quả kinh tế. Không bỏ cuộc, năm 1996 tôi chuyển gia đình lên TP.HCM xin dạy tại các trọng tâm luyện thi và trường Cấp 3, lấy ngắn nuôi dài, thầm lặng đấu nghiên cứu - hoàn thiện sản phẩm chống thấm. Năm 2001, trong lúc sản phẩm chống thấm đang phát triển mạnh thì do thiếu kinh nghiệm trên thương trường nên đành phải để mất thương hiệu mà mình ôm ấp từ lâu, đây thật sự là một cú sốc lớn, thú thiệt lúc ấy tôi đã từng thảo luận với bà xã chắc số mình không hợp với kinh dinh và dự kiến trở lại với nghề dạy học. Nhưng rồi tôi một mực không dãy với mệnh, nhờ nắm giữ bí quyết công nghệ cùng với kiên tâm vốn có, tôi quyết làm lại từ đầu với thương hiệu chống thấm INTOC như ngày bữa nay. Hạnh phúc là luôn vượt giới hạn bản thân, thấy mình luôn hữu dụng * Hơn 20 năm Tân Tín Thành ra đời với rất nhiều sáng chế: Cây cọ lăn sơn không cần nhúng sơn, đầu phun tự động của bình chữa cháy, thiết bị làm phẳng và láng bề mặt vách tường, thiết bị xây trát vách tường không cần giàn giáo…. Đến giờ, ông có còn "cảm thấy hạnh phúc khi "bị" các ý tưởng mới làm khổ mình"? Ông ý hợp tâm đầu với sáng chế nào nhất? tại sao? - Với một số sáng chế mình đã tìm tòi, thú thiệt có nhiều sáng chế chưa khai triển được vào thực tiễn vì nhiều lý do, như chưa hiệu quả kinh tế Chẳng hạn,…nhưng hiện nhìn lại lúc nào tôi cũng thấy vui, thấy hạnh phúc chứ không hề thấy chúng đã làm khổ mình, Vì chính quá trình mày mò, tìm tòi giải quyết một đề tài nào đó đã giúp cho người trong cuộc tập chịu đựng thử thách, nâng cao kỹ năng, ứng dụng tư duy phát hiện, nắm bắt và phát triển được vấn đề từ những điểm lóe sáng nhỏ, những trải nghiệm đó là khôn xiết cấp thiết cho thành công ở những đề tài sau - nói cách khác bí quyết có được trong sản phẩm chống thấm INTOC được tích lũy, hình thành từ quá trình tìm tòi các đề tài sáng chế trước đó. Cty chống thấm INTOC VPGD :553 Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú,.TpHCM ĐT: 083.973.7999 – 35089829 – 0903781099. Email: it@chongthamintoc.Com.Vn www.Chongthamintoc.Com.Vn Tóm lại, tôi chấp thuận với ắt tìm tòi của mình, nhưng tâm đầu ý hợp nhất với sáng chế về sản phẩm chống thấm.Tại sao? Vì tôi đã dám lao vào lĩnh vực rất hóc búa. Thật vậy, chống thấm là đề tài nan giải không riêng gì ở nước ta, chứng cứ là trên thế giới người ta chưa thể xây dựng Tiêu chuẩn chất lượng(TCCL) chung cho Vật liệu chống thấm trong khi gần 300 loại VLXD bắt buộc phải có TCCL chung. Cũng nên nói thêm rằng những thông số kỹ thuật trên các tài liệu của sản phẩm chống thấm chỉ là Tiêu chuẩn cơ sở của nhà sản xuất. Hơn nữa, chống thấm cũng không được giảng dạy tại các trường Đại học chuyên ngành. Qua 21 năm, Intoc được nhiều chuyên gia, khách hàng uy tín có thư khen và công nhận sau 10 đến 15 năm sử dụng Intoc không hề xảy ra sự cố thấm trong đó có nhiều công trình trước đó đã chống thấm đến 4, 5 lần với sản phẩm ngoại không hiệu quả. Tôi rất hạnh phúc khi ngày càng có nhiều nhà thầu, cty xây dựng sau thời kì sử dụng sản phẩm ngoại đã chuyển sang dùng Intoc và họ đã đánh giá cao sản phẩm chúng tôi. Hạnh phúc là luôn vượt được giới hạn bản thân để chứng minh năng lực sáng tạo là khôn xiết, và luôn thấy mình bổ ích. Tôi không bao giờ ưng ý mình không cần nổ lực vươn lên nữa! “Tri túc, tiện túc, đãi túc, hà thời túc”- Biết đủ là đủ * Ông từng nói "Mục đích rút cuộc của cuộc sống là hạnh phúc. Tiền nong biết đủ là đủ và phải biết tự thăng bằng giữa sự nghiệp và gia đình". Đó là điều không phải một doạnh nhân nào cũng có thể làm được. Ông có thể bật mí thêm về bí quyết hạnh phúc này không? - Cụ Nguyễn Công Trứ đã dạy: “ Tri túc, tiện túc, đãi túc, hà thời túc”, diễn giải đơn giản biết đủ là đủ. Để thực hiện được hai chữ biết đủ không đơn giản. Kiếm được thật nhiều tiền là mục đích của hồ hết thương nhân, tất nhiên ta chỉ nói kiếm tiền chân chính. Để đạt được điều đó, nhiều khi họ phải trả giá đắt về sức khỏe, hạnh phúc riêng,…Chúng ta trân trọng những cống hiến của họ, cần phải có những nhà buôn như vậy giang sơn mới mong tiến bộ. Riêng tôi, vốn là một xuân đường, tôi biết mình chẳng thể đối đầu trực diện với những cạnh tranh khốc liệt trên thương trường nên đã chọn cho mình hướng đi riêng, tìm tòi bí quyết nào đó mà thị trường chưa đáp ứng được và rất may tôi đã thành công với chống thấm- một lĩnh vực mà ngay cả sản phẩm của các nước tiền tiến vẫn còn có vấn đề. Tôi nhận thấy, trong tôi tồn tại song song 2 con người: một con người thích tìm tòi cái mới và một con người triển khai để kinh doanh chúng, tuồng như tôi nghiêng về con người thứ nhất hơn nên dù có làm việc với cường độ cao tôi vẫn đam mê và không hề bị áp lực phải kiếm thật nhiều tiền. Tôi vẫn dành thời gian hợp cho gia đình, và một tuần ít nhất 3 buổi cho tennis! Tóm lại, tôi rất chấp nhận và cảm thấy hạnh phúc với con đường mình đã chọn. * Sea Game vừa qua tại Myanmar, chúng tôi rất tự hào khi tận mắt chứng kiến thương hiệu Việt, trong đó có chống thấm Intoc nổi đình nổi đám. Ông có thể san sẻ về quá trình đưa thương hiệu Intoc sang Myanmar nói riêng và dự định vươn ra thế giới của công ty ông? - Khu phức hợp vàng anh Gia Lai- Myanmar Center là một công trình có qui mô rất lớn của Tập đoàn HAGL, chúng tôi rất kiêu hãnh đã được chọn dùng cho công trình này. Trong bối cảnh Vật liệu chống thấm không có Tiêu chuẩn chất lượng chung và các sản phẩm ngoại cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng thì HAGL có cách đánh giá mà tôi cho là tối ưu nhất đó là dựa vào hiệu quả thực tiễn. Thật vậy, trước đó Chủ đầu tư đã coi xét rất kỹ hồ sơ năng lực, thư xác nhận hiệu quả từ những công trình đã dùng Intoc từ 10 – 15 năm qua, cùng các thư đánh giá khác của những khách hàng có uy tín. Chẳng hạn, công trình KS Victory và KS REX-Q.1 TP.HCM là một ví dụ, các hồ bơi trên cao tại 2 khách sạn này đã chống thấm nhiều lần với các sản phẩm ngoại đều không hiệu quả và Intoc đã thành công (riêng hồ bơi KS Victory đã ổn định gần10 năm nay) cả hai đều được chủ đầu tư phát biểu qua video clip và có thư khen ngợi. Công trình Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc là một thí dụ khác, đây là công trình trung tâm Quốc gia được thiết kế từ nước ngoài và đương nhiên họ tham vấn sản phẩm chống thấm ngoại, nhưng công ty Lưu Nguyễn- Nhà thầu thi công- đã quyết tâm làm thủ tục xin chuyển đổi sang Intoc, vì họ đã dùng Intoc suốt 11 năm qua cho rất nhiều công trình lớn mà hầu như thường có sự cố thấm. Đưa Intoc vào được công trình quy mô lớn tại Myanmar chúng tôi xem như là bước khởi đầu cho định hướng từ lâu là xuất khẩu Intoc- sản phẩm công nghệ Việt 100%- ra thị trường nước ngoài và chúng tôi đang hăng hái khai triển ngay trong năm nay. * Ông muốn gửi gắm tâm tình gì với người tiêu dùng nhân đầu năm? - Dù đã đạt được những thành công rất có ý nghĩa, nhưng tôi cho rằng chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Thực tiễn, còn có rất nhiều người chưa biết đầy đủ thông báo về Intoc, từ đó họ chưa tin tức, vì cho rằng sản phẩm chống thấm ngoại còn chưa ổn nói chi đến Intoc. Tuy vậy, tôi có niềm tin rằng là người Việt Nam ai cũng sẵn lòng ủng hộ sản phẩm Việt giả dụ họ kiên cố là sản phẩm tốt. Chúng tôi mong rằng người tiêu dùng đừng có thành kiến: sản phẩm Việt Nam (nhất là sản phẩm công nghệ) thì luôn không tốt bằng sản phẩm ngoại. Xin hãy tạo điều kiện cho chúng tôi tiếp cận để cung cấp cho Quí vị thêm một sự chọn lọc. Thay mặt toàn thể Cty Intoc tôi xin gởi lời chúc đến Quý Khách hàng- Quý độc giả báo Thể Thao & Văn Hóa một năm mới dồi dào Sức khỏe- Hạnh phúc- An khang- Thịnh vượng ! * Cảm ơn ông về cuộc luận bàn khích, chúc ông, gia đình cùng công ty đạt được nhiều bước tiến hơn nữa trong thời kì tới. Thảo Uyên (thực hành)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét