Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Doanh số vàng đột biến trong “ngày vàng”

Đến hơn 21h, cửa hàng tại 37B Trần Nhân Tông (Hà Nội) vẫn còn nhiều người chờ mua vàng. 10 tháng Giêng, ngày Vía Thần tài, nhiều người có tâm lý mua vàng lấy may cho năm mới. Ngay từ ngày trước, nhiều người đã chuyền tay nhau tin nhắn chọn giờ giao thiệp; hay những cuộc gọi về quê nhắc người nhà đi mua vàng… Từ sáng đến chiều, cảnh người dân xếp hàng dài chờ mua vàng được tái hiện. Thời cao điểm vài năm về trước là cảnh chen mua sốt giá, nay là “sốt tâm lý”. Đến 17h, một số mai mối đã có doanh số gần gấp đôi so với ngày Vía Thần tài năm trước, một số thông tin phản ảnh hiện tượng “cháy hàng”. Song, cao lăn tay thực thụ diễn ra sau đó. Theo quan niệm của nhiều người, trong ngày mua vàng để lấy may cho cả năm, nên chọn mua vào “giờ nước lên”. Giờ này được tính theo giờ thủy triều lên, khoảng từ 18 - 22h, với mong muốn tài lộc cũng sẽ dâng lên trong năm… Đây có nhẽ cũng là lý do khiến giao dịch tại một số điểm tăng đột biến. Đại diện Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết, đến 17h, toàn hệ thống đã bán ra được khoảng 15.000 sản phẩm. Nhưng đến 22h, con số đã vọt lên tới trên 32.000 sản phẩm. “Có nhẽ theo quan niệm giờ nước lên nên người dân mới hội tụ mua vào cuối ngày. Chúng tôi thấy lạ và không ngờ ngày Vía Thần tài năm nay lượng người dân đến mua lại đột biến như vậy, đông hơn rất nhiều so với những năm trước”, bà Trần Như Mỹ, Giám đốc Kinh doanh vàng của DOJI cho biết khi cửa hàng chung cuộc tại 37B Trần Nhân Tông (Hà Nội) đóng cửa lúc 22h30. Phần đông người dân mua vàng trong ngày đặc biệt này giao du nhỏ, chọn mua loại nửa chỉ, 1 và 2 chỉ. Trong hơn 32.000 sản phẩm DOJI bán ra, chủ yếu là hai loại Kim Mã Lộc (1 chỉ) và Kim Mã Phát (2 chỉ). Có lẽ manh mối này đánh trúng tâm lý và nhu cầu của nhiều người, khi hai sản phẩm này chế tác hình con ngựa (năm Giáp Ngọ) bằng vàng trong sáng 9999. Tại mối manh lớn khác, hệ thống của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng có một ngày làm việc sôi động tại nhiều khu vực. Ông Trương Công Nhơn, Phó tổng giám đốc SJC cho biết, ước tính trong ngày toàn hệ thống của công ty đã bán ra khoảng 800 - 900 lượng. Con số này là quy đổi, vì hồ hết người dân chỉ mua loại nữ trang 1 - 2 chỉ. Tính ra, đã có hàng chục nghìn người đến giao dịch trong ngày lấy may này. “Trước đây, tâm lý và truyền thống mua vàng lấy may ngày Vía Thần tài đốn có ở miền Bắc và miền Trung, nhưng năm nay cũng đã phổ quát ở miền Nam. Đây là một nét văn hóa, như tạo thêm không khí trong mùa lễ tết. Do vậy người dân chủ yếu mua những món nữ trang nhỏ lấy may, còn mua vàng miếng theo lượng để đầu tư thì ngày nào cũng có thể chọn mua, cũng có thể đầu tư”, ông Nhơn nói. Theo đó, sản phẩm bán mạnh tại SJC trong ngày là các loại nữ trang có thể đeo trên người, hoặc để ở bàn làm việc; nhất là bộ sản phẩm “Phúc - Lộc - Thọ”. Cùng trông trên, Giám đốc Kinh doanh vàng của DOJI cũng cho rằng, ngày Vía Thần tài trở thành một nét văn hóa, tâm lý truyền thống của nhiều người, khác hẳn với các giao tế, mua bán để tích trữ, đầu tư hay tính nết lỗ lãi như thông thường. Với các doanh nghiệp mối lái, cầu tăng đột biến, gần như chỉ có bán ra, nhưng giá không nhiều biến động. Chênh lệch giá mua vào bán ra phổ quát chỉ khoảng 60 - 80 nghìn đồng/lượng và không có những bước tăng nóng trong ngày; chênh lệch so với giá thế giới vẫn ổn định, thậm chí co hẹp chút xíu. Sự ổn định của giá và các mức chênh lệch trên như một phép thử trên một thị trường vàng đã được bình ổn thời kì qua. Mặt khác, nó cũng cho thấy vàng vẫn có một vị trí danh dự trong tâm lý của nhiều người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét