Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Xử tận gốc mũ bảo hiểm dỏm

bàn luận với phóng viên Báo Người cần lao, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn liên lạc quốc gia, cho biết dư luận đã hiểu nhầm, hiểu không đúng về Kế hoạch số 69 của cơ quan này về việc tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm rà soát, xử lý vi phạm về sinh sản, kinh doanh và dùng mũ không phải mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy. Chỉ tuyên truyền, nhắc Theo ông Thái, đích của Kế hoạch số 69 là nhằm nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và dùng MBH cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện. Trong đó, lực lượng chức năng tập kết xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh MBH; cấm các loại mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện nhập http://vietnampcs.Com/dich-vu/dich-vu-diet-moi-chong-moi/ lậu trên thị trường. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi quy định hành vi đội mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện bị phạt như hành vi không đội MBH theo Nghị định 171/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực liên lạc đường bộ. CSGT không xử phạt hành vi đội MBH dỏm, không đạt chuẩn mà chỉ tuyên truyền, nhắc. Ảnh: MẠNH DUY Từ ngày 20-5, Ủy ban An toàn giao thông nhà nước đã tụ họp tuyên truyền để người dân nhận biết rõ các loại mũ không phải MBH. Đến ngày 1-7-2014, lực lượng CSGT toàn quốc bắt đầu thực hiện rà và xử lý người tham dự liên lạc bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện nhưng không đội MBH hoặc đội MBH nhưng không cài quai đúng quy cách. Ông Thái khẳng định CSGT không xử phạt đối với hành vi đội MBH dỏm, MBH không đạt chuẩn mà chỉ tuyên truyền, nhấc. Thiếu tá Phạm Quang Huy, Trưởng Phòng Hướng dẫn luật và Điều tra xử lý tai nạn giao thông - Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt (C67 - Bộ Công an), cũng khẳng định 2 ngày qua, CSGT trên toàn quốc chỉ tuyên truyền, nhấc người tham dự giao thông nhận thức được vấn đề đội MBH đạt chất lượng để bảo vệ bản thân mình. Xử lý nghiêm người vi phạm Để giải quyết triệt để MBH không đạt chất lượng, thiếu tá Phạm Quang Huy cho biết C67 sẽ tham vấn cho Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn tầng lớp (Tổng cục VII) - Bộ Công an, kiến nghị với cơ quan chức năng kết hợp chém đẹp để soát, xử lý tận gốc các cơ sở sản xuất, bày bán MBH không đáp ứng được yêu cầu. “Song song đó, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiếp chuyện tuyên truyền để người dân hiểu về tác hại của việc sử dụng MBH không đạt chất lượng chứ không phải làm theo kiểu hết chiến dịch thì dừng lại” - thiếu tá Huy nói. Một lãnh đạo Vụ An toàn giao thông (Bộ liên lạc chuyên chở) khẳng định Thông tư liên tịch số 06/2013 chỉ hướng tới xử lý đối với những tổ chức, cá nhân chủ nghĩa sinh sản, kinh doanh MBH không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Việc xử lý đối với người tham gia liên lạc đội MBH như thế nào được ứng dụng theo Nghị định 171/2013. Theo đại tá cõi tục Quân, Vụ phó Vụ Pháp chế (Bộ Công an), Nghị định 171/2013 chỉ quy định xử phạt đối với hành vi điều khiển công cụ (hoặc ngồi trên dụng cụ đang chi tiết tham khảo lưu thông) mà không đội MBH hoặc đội MBH nhưng không cài quai, cài quai không đúng quy cách. “Thông tư liên tịch 06/2013 không thể quy định hành vi bị xử phạt; hành vi nào bị phạt thì phải được Chính phủ quy định” - ông Quân nói. Ông Nguyễn Trọng Thái cho biết từ tháng 6-2014, các lực lượng chức năng thuộc Cục Quản lý chất lượng sản phẩm và hàng hóa (Bộ Khoa học và Công nghệ), Cục Quản lý Thị trường (Bộ công thương nghiệp) đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức thanh tra, rà, xử lý vi phạm trong sinh sản và kinh doanh MBH cho người đi mô tô và xe máy. Các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa sản xuất và kinh doanh mũ giả, mũ nhái đều đã bị xử phạt nghiêm. Thế nào MBH đúng chuẩn? Theo điều 3 và điều 4 Thông tư liên tịch 06/2013 thì MBH cho người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), xe đạp điện đội khi dự liên lạc là mũ có cấu tạo đủ 3 bộ phận (vỏ mũ, đệm kết nạp xung động bên trong và quai đeo); có kiểu dáng theo quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 2: 2008/BKHCN; được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của luật pháp. Thông tư này đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ liên lạc chuyên chở phối hợp chặt đẹp để kiểm soát, xử lý tận gốc việc sản xuất, nhập khẩu, kinh dinh các loại MBH dỏm, nhái không đạt tiêu chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét