Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Cách làm thảm từ những chiếc dây thừng chỉ trong vòng 10 phút

Những sợi dây thừng xù xì cùng với sự khéo của đôi bàn tay có thể trở nên những tấm đệm, thảm cỡ lớn hay những món đồ nhỏ xinh như lót ly, lót cốc, hay những tấm lót cỡ lớn cho bàn ăn. Việc thực hiện có thể chỉ mất từ 5-10 phút với những sản phẩm cỡ nhỏ và khoảng 30 phút đến 1 giờ cho những sản phẩm khổ lớn. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào tạo nên những sản phẩm từ dây thừng xinh xắn cho gia đình bạn.

Vật liệu:

Dây thừng: tùy theo đồ vật bạn muốn làm và kích cỡ để lựa chọn những loại dây thừng phù hợp. Ở Việt Nam những loại dây thừng có thể tìm mua ở cửa hàng bán dây và đồ bảo hộ hoặc những shop bán đồ online. Để có thể làm được đệm ngồi bạn cần chọn loại dây thừng cỡ lớn với đường kính tối thiểu là 20mm (thường được dùng làm dây kéo hay treo các đồ vật nặng). Giá bán trên thị trường của những loại dây thừng này vào khoảng 6.500 đ/kg.

Súng bắn keo

Vải lót (nên dùng loại vải bạt dày, cứng)

Kéo, dao sắc, băng dính.

Cách làm

Cắt miếng vải lót theo hình tròn bằng với kích cỡ tấm thảm, đệm ngồi bệt bạn muốn làm. May cạnh cẩn thận để tránh bị xổ sợi khi dùng.

 Diệt chuột Cuộn dây thừng theo hình xoắn ốc và giữ chặt theo độ to bạn muốn làm.

Đo phần dây thừng đã cuộn sao cho bằng với phần đệm lót đã may rồi dùng dao cắt phần dây thừa. Nhớ quấn băng dính trước khi cắt để đầu dây thừng không bị bung và hơ lửa sau khi cắt.

 đọc thêm 

Dùng súng bắn keo (trong hình sử dung keo silicon) và bắn thành những đường chéo từ tâm của thảm ra phía ngoài rồi theo vòng tròn phía ngoài đệm lót.

Dán tấm đệm lót đã may lên phần keo và miết kỹ và để khô.

Chỉ với vài bước đơn giản tấm thảm hay đệm ngồi bệt đã hoàn tất. Bạn có thể giữ nguyên màu thiên nhiên, thô mộc của dây thừng hay phun sơn để tạo màu sắc.

Với cách làm này và chọn những cỡ dây thừng nhỏ hơn bạn cũng có thể tạo ra thêm muôn nghìn món đồ trong gia đình:

Tấm lót xinh xẻo cho bàn ăn từ dây thừng.

Việc phun sơn màu trang trí cũng tạo thêm sự mới mẻ, trẻ trung cho những chiếc bàn ăn, bàn trong phòng khách… của gia đình bạn.

Bạn cũng có thể tự tạo nên những chiếc đế lót ly, cốc từ loại dây thừng cỡ nhỏ khoảng 5-7mm. Cỡ dây này sẽ có rất nhiều chất liệu, màu sắc để bạn chọn lựa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét