Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

FIFA tự tát vào mặt mình trao QBV cho Messi

Messi chẳng vui gì khi nhận Bóng vàng

Messi không hề xứng đáng

Để tiện cho người mến mộ theo dõi tư thế các cầu thủ và kiếm tiền từ nhà tài trợ Castrol, FIFA "đẻ" ra mục thống kê theo Castrol Index đặt trên phá dỡ công trình trang chủ soi thống kê của từng cầu thủ. Mỗi cầu thủ chạy bao lăm mét, sút mấy lần, chuyền mấy quả trúng đích, mấy quả hỏng đều được máy tính ghi lại rõ ràng.

Nếu theo thống kê thuần túy chuyên môn trên trang của FIFA thì tiền vệ Toni Kroos của Đức mới xứng là người được bầu chọn quả bóng vàng vì anh có số điểm cao nhất.

Như vậy, đáng ra Kroos phải được nhận giải Quả bóng vàng chứ không phải Messi.

Nếu FIFA trao giải cho Messi còn Kroos thậm chí không giành nổi quả bóng đồng thì tức thị FIFA phủ nhận luôn cả tính chính xác của bảng thống kê Castrol Index. Vậy hóa ra cái bảng đó chỉ để làm cảnh cho vui và thống kê chi tiết chỉ để làm "kiểng".

Không có tên trong đội hình xuất sắc mà là cầu thủ xuất sắc nhất

Thậm chí, Messi còn không có mặt trong đội hình điển hình của FIFA trong danh sách này vì bộ phận chọn đội hình điển hình do máy tính đảm nhận chỉ dựa trên số liệu chuyên môn, tham số rõ ràng từng trận chứ không làm việc cảm tính như bộ phận chọn quả bóng vàng (tiểu tham khảo ở đây ban kỹ thuật của FIFA do một số cựu danh thủ nhận lương FIFA làm mướn tác bình chọn).

Đội hình điển hình gồm những ai? Thủ môn Neuer - 4 hậu vệ Rojo, Hummel, Silva, Vrij - 4 tiền vệ Oscar, Kroos, Lahm, Rodriguez - 2 trung phong Muller, Robben. Có thể thấy rằng Muller - đoạt Quả bóng bạc và Robben đoạt Quả bóng đồng đều được xếp trong đội hình tiêu biểu. Hai người này đều chơi ở vị trí của Messi.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng có mặt trong đội hình tiêu biểu còn Quả bóng vàng Messi lại trong đội hình... Mất tiêu đâu không biết (có lẽ chỉ FIFA biết). Cho nên, việc để Messi đoạt giải Quả bóng vàng cũng không nhận được sự đồng thuận từ người hâm mộ.

Ngay cả Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina và là người rất yêu mến Messi cũng cho rằng truyền nhân của mình chưa xứng đáng với danh hiệu này. "Tôi muốn trao cả thiên đàng và trái đất này cho Messi nhưng khi mọi người vì động cơ thương mại trao giải cho Messi thì không công bằng chút nào", Maradona nhận định.

Phan Giang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét