Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Sau ngày cuối chốt NAV bữa nay, thị trường sẽ thế nào?

Thất thường là bởi chỉ số được dẫn dắt cốt bởi các cổ phiếu lớn như GAS, VNM.., Còn rất nhiều cổ phiếu khác là đứng im và giảm điểm. Dễ hiểu là bởi việc “kéo giá” của nhóm cổ phiếu này liên hệ đến động cơ chốt giá trị tài sản ròng (NAV) vào cuối quý II của các tổ chức đầu tư nước ngoài. Nhưng vấn đề đặt ra là sau thời khắc 30/6, chốt xong NAV thì thị trường diễn biến như thế nào?

Thông tin kết quả kinh dinh quý II được công bố sẽ tác động đến giá cổ phiếu nhưng có thể thấy, những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt đều đã được dự đoán trước và nhà đầu tư đã mua đón đầu. Khi tin ra tức là lúc nhà đầu tư thạo tin sẽ chốt lời.

Nhân tố mới có khả năng hỗ trợ thị trường tăng giá mạnh chưa rõ ràng nhưng các yếu tố nền tảng để thị trường chứng khoán quyến rũ dòng vốn vẫn còn, đó là lãi suất thấp, tỷ giá ổn định, thị trường vàng và bất động sản không còn nhiều nhịp đầu tư.

Đặc biệt, giá chứng khoán Việt Nam đang ở mức rẻ nếu định giá theo tỷ lệ P/E so sánh với thị http://vietnampcs.Com/dich-vu/dich-vu-diet-muoi-con-trung-hai/ trường các nước trong khu vực. Khi thảo luận về cơ hội đầu tư, ông Andy Ho, Giám đốc Đầu tư Vinacapital đã khẳng định rằng, thời cơ nằm ở những cổ phiếu đầu ngành, những doanh nghiệp lớn mà tăng trưởng ở mức 20-30%/năm như VNM, HPG, GAS…

Các cổ phiếu này http://vietnampcs.Com/dich-vu/diet-va-phong-tru-chuot/ có hợp với cả nhà đầu tư cá nhân hay không? Theo ông Andy là rất ăn nhập.

Quay trở lại với sắc xanh của chỉ số VN-Index trong cả tuần trước, ngoài nhóm cổ phiếu lớn như đã đề cập thì còn khá nhiều cổ phiếu khác đang đi vào tuổi tích lũy. Một số nhà đầu tư đang gom hàng, để hy vọng gặt hái vào thời khắc thị trường bùng nổ, có thể vào cuối năm hoặc đầu năm sau.

Dĩ nhiên, không phải tuốt tuột các nhà đầu tư đều đang hành động “mua gom”. Giá nhiều cổ phiếu được coi là rẻ, nhưng khái niệm “rẻ” trên thị trường chứng khoán chỉ là tương đối và có tính thời khắc. Vẫn luôn có rủi ro thua lỗ nếu thị trường có những thông báo bất thần như ảnh hưởng tiêu cực của sự kiện Biển Đông, GDP có thể tăng trưởng không cao như dự báo, nguốn vốn cho thị trường sẽ bị phân tán trong ngắn hạn khi các đợt IPO doanh nghiệp quốc gia lớn sắp diễn ra như Vinatex, Vietnam Airlines…

Cân nhắc các nhân tố nêu trên thì dự báo thị trường tăng hay giảm sau mốc chốt NAV vào 30/6 sẽ chỉ là… dự báo!

Nhưng có một lời khuyên đáng quan tâm là giai đoạn thị trường này, không nên sử dụng tỷ lệ đòn bẩy cao. Dùng tiền của mình đầu tư sẽ dễ đạt lợi nhuận hơn trong vòng 6 tháng tới, dù có thể tỷ lệ lợi nhuận không cao.

Người quan sát


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét