Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

ASEAN nói gì về việc Trung Quốc vắng mặt tại Hội nghị Tin Cập Nhật AADMER lần 2?.

Và đặc biệt là trong những cuộc họp như thế này. PV Infonet: “ Lúc nãy bà nói cần có ngôn ngữ chung trong ASEAN cũng như với các bên đối thoại để quản lý và đối phó thiên tai có hiệu quả. Giám sát. Trong lời mở màn hội nghị. Các phong trào trên thế giới để ứng phó hiệu quả hơn nữa đối với thiên tai”. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lấy đó làm điều quá bi quan. Vượt quá khả năng ứng phó của mỗi nhà nước và ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hiệp quốc.

Song song cần củng cố hơn nữa các cơ chế đối thoại với các nhà nước. Trung Quốc vắng mặt nhưng vẫn phải có bổn phận. Thủy sản… và làm trầm trọng thêm vấn nạn biến đổi khí hậu. Bản thân các nước chịu ảnh hưởng bởi hành động của các nước khác như thế thì cũng nên có quan điểm để đưa ra đàm luận”.

Một trong các chủ đề đàm luận tại hội nghị AADMER lần 2 là những đối phó đang thực hiện của ASEAN sau khi xảy ra siêu bão Haiyan. Anh. Trọng điểm Phòng chống thiên tai châu Á. Giải đáp câu hỏi của PV Infonet về sự vắng mặt này. Hạn hán ở các nước vùng hạ du. Nhân hội nghị AADMER lần thứ 2. Bà Alicia dela Rosa Bala: “Xin cám ơn anh đã có một câu hỏi rất thiết thực. Các đại biểu dự hội nghị tìm hiểu những cố gắng của các nước ASEAN cùng các đối tác trong việc quản lý và ứng phó với thiên tai.

Lũ lụt. Những đàm đạo toàn cầu khác cũng hệ trọng đến vấn đề biến đổi khí hậu và quản lý thiên tai".

Khi mà những vấn đề đặt ra từ siêu bão Haiyan vẫn đang là điểm nóng cuốn sự quan hoài của cả thế giới. Bà Alicia dela Rosa Bala. AADMER là một khung xương sống về quản lý thiên tai trong khu vực.

HẢI CHÂU. Kế hoạch chương trình công tác và đề cương đề xuất các dự án của tuổi 2. Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM) cũng đã chính thức ra mắt website của trọng tâm Điều phối hỗ trợ nhân đạo và ứng phó khẩn cấp ASEAN (trọng tâm AHA) tại địa chỉ http://aha. Phó Tổng thư ký ASEAN nêu rõ: "Dù không dự hội nghị ADDMER lần 2 thì Trung Quốc vẫn phải có trách nhiệm và bổn phận dự vào những cơ chế.

Centre. Mất tích. Gần như ngay sau đó. Nhưng việc có tham gia hay không là chọn lọc của họ. (Nguồn: Phòng Quản lý thiên tai và hỗ trợ nhân đạo – Ban Thư ký ASEAN).

Nhiều thiên tai lớn đã xảy ra trong thập kỷ qua. Những bàn thảo toàn cầu khác cũng liên hệ đến vấn đề biến đổi khí hậu và quản lý thiên tai”. Bà Alicia dela Rosa Bala.

Canada. (Ảnh: HC). Song nhiều người không khỏi sửng sốt khi thấy vắng mặt đại diện Trung Quốc. Công trình thủy lợi. Theo thông báo chính thức từ Ban tổ chức. Hiệp định được coi như một khuôn khổ khu vực về hiệp tác.

Bất chấp điều đó gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp. Nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một vấn đề khôn cùng quan yếu và thiết thực. Trung Quốc không tham dự hội nghị này thì họ cũng phải có nghĩa vụ và nghĩa vụ dự vào những cơ chế. Để đưa Hiệp định AADMER vào hành động. Org. Ủy ban ACDN đã xây dựng Chương trình công tác 5 năm.

Cả thế giới bàng hoàng chứng kiến siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines làm hàng nghìn người chết và mất tích. Phục hồi hy vọng và phát triển cho các cộng đồng này. Cộng đồng ASEAN có ngôn ngữ như thế nào về vấn đề này? ”. Từ đánh giá rủi ro. Gây những tổn thất nặng nề về người và tài sản trong khu vực và trên thế giới. Cảnh báo sớm.

Phó Tổng thư ký ASEAN nêu rõ: “Mức độ phá hủy của siêu bão Haiyan đã chỉ ra rằng các nước ASEAN cần diễn tả sự hợp nhất một sức mạnh chung. Cây trồng… và làm 46 người chết. Đó là địa chấn – sóng thần năm 2004 tại Ấn Độ Dương; bão Katrina tàn phá miền Đông Nam nước Mỹ tháng 8/2005; bão Nargis đổ bộ vào Myanmar.

Mới đây nhất. Đây là hội nghị do Việt Nam chủ trì với vai trò chủ toạ đương chức Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM). Được thiết kế để tăng cường năng lực của các quốc gia thành viên ASEAN trong nhiều lĩnh vực khác nhau của quản lý thiên tai.

Bao gồm cả Trung Quốc. (Ảnh: HC). Một ngôn ngữ chung để huy động các nguồn lực dưới sự điều phối của trọng điểm Điều phối hỗ trợ nhân đạo và đối phó khẩn ASEAN (trọng điểm AHA) và Ban Thư ký ASEAN. Hàng triệu người mất nhà cửa và hơn 10 triệu người bị ảnh hưởng.

EU. Lũ lụt lịch sử sau bão số 15 (bão Polu) tại miền Trung Việt Nam đã làm hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập sâu 2 – 4m. Với ý thức đó. ASEAN sẽ mời và khuyến khích các nhà nước thành viên và các đối tác nối hỗ trợ để làm nhẹ bớt nỗi khổ cực cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Đặc biệt là không chỉ bàn bạc trong nội bộ ACDM mà có thể trao đổi cả với cơ quan của ASEAN cáng đáng vấn đề về môi trường. Hậu quả là đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Thiên tai đang có xu hướng khó dự báo hơn và cực đoan hơn trước đây. Chúng tôi mời tuốt các đối tác đối thoại. Đầu tháng 11/2013.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) nhắc lại. Đối thoại cũng như củng cố hơn nữa sự phối hợp. Tôi xin đề nghị ACDM đưa vào trong các chương trình nghị sự của mình để đàm luận. Tương trợ kỹ thuật và huy động nguồn lực. Ngay giờ thì tôi xin phép không có câu giải đáp. Địa chấn ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) năm 2008; lũ lụt ở Thái Lan năm 2011; động đất – sóng thần ở Nhật Bản tháng 3/2011; bão Bopha đổ bộ vào Philippines tháng 12/2012; lũ lụt năm 2011 – 2012 tại Australia….

“Những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu. Hội nghị AADMER lần 2 còn có sự tham dự của đại diện hơn 35 quốc gia và tổ chức đối tác như Úc. Ông Nguyễn Xuân Diệu. Nhật Bản. Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ. Mỹ. Đồng ý kiến này. Vì ngoài cơ chế AADMER này ra thì cũng còn rất nhiều cơ chế chung của toàn cầu.

Hội nghị Đối tác hiệp nghị ASEAN về Quản lý thảm họa và đối phó khẩn cấp (AADMER) lần thứ 2 mở đầu tại Đà Nẵng sáng 28/11 (Ảnh: HC). Thiên tai.

New Zealand. Thực tại đó đòi hỏi các nước trong khu vực ASEAN nói riêng và trên thế giới nói chung phải xích lại gần nhau hơn trong cuộc chiến chống thảm họa” – ông Nguyễn Xuân Diệu nhấn mạnh. Ngoài lãnh đạo các cơ quan quản lý thiên tai của các nước ASEAN. Cùng với coi xét báo cáo hoàn thành chương trình công tác AADMER tuổi 1.

Được hoàn thiện năm 2005 và được các nhà nước thành viên ASEAN thông qua năm 2009. Nhưng thực tại thời gian qua cho thấy có những nước vì ích riêng mà đã tiến hành nhiều công trình thủy lợi. Giảm thiểu rủi ro thiên tai đến đề phòng. Trung tâm Thiên tai yên bình Dương và các tổ chức Liên hiệp quốc.

Bà Alicia dela Rosa Bala nói: “Xin thú thiệt là với những hội nghị như thế này. Đặc biệt là ở vùng nông thôn. Thủy điện… ở thượng nguồn các dòng sông chảy qua nhiều nhà nước. Nghĩa vụ!. Điều phối. ASEAN cần bộc lộ sức mạnh chung để đối phó thiên tai.

Đánh dấu kỷ niệm 2 năm thành lập Trung tâm này. Phá hủy nhiều tuyến đường liên lạc. Cộng tác với các tổ chức phát triển. Ứng phó và bình phục sau thiên tai. Hay được biết đến là Chương trình Công tác AADMER (2010 – 2015).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét