Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Học sinh Anh vận dụng tốt lý thuyết vào thực hiện | Vietnam+ (VietnamPlus)

Phóng viên TTXVN tại London dẫn nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố ngày 1/4 cho thấy so với nhiều nhà nước châu Âu, học trò Anh giải quyết tốt hơn những cảnh huống thực tiễn thay vì chỉ nắm bắt lý thuyết theo kiểu hàn lâm. Nghiên cứu trên được tiến hành đối với học trò tại 44 nước phát triển duyệt y các bài thi đánh giá những kỹ năng cấp thiết cho thị trường việc làm, kết quả cho thấy học trò Anh độ tuổi 15 đứng hàng thứ 11 trên thế giới. Đây là thứ hạng trên mức làng nhàng của quốc tế và cao hơn các nước châu Âu có trong danh sách khảo sát, trừ Phần Lan. Cụ thể, học trò Anh sử dụng các thiết bị điện tử, lắp đặt máy điều nhiệt, đọc bản đồ... Tốt hơn so với các học sinh Đức, Pháp, Hà Lan, Italy... Cũng theo nghiên cứu, trong khi điểm chung của hầu hết các nước phát triển là học sinh nam đối phó tốt hơn các cảnh huống thực tại thì các học trò nữ lại vượt trội hơn trong các môn học thuộc chương trình phổ thông với những kết quả thi cao hơn. Các chuyên gia nhận định kết quả này đề đạt thực tiễn giảng dạy ở Anh trong việc hướng học trò ứng dụng kiến thức vào thực hiện thay vì việc chỉ học thuộc lý thuyết. Tuy vậy, nghiên cứu của OECD lại chỉ ra rằng Anh vẫn xếp sau nhiều nước châu Á - nơi có học trò vừa vững lý thuyết vừa giỏi thực hiện, như tại Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét