Top Google Việt Nam : Tôn Hoa Sen, Tôn Việt Nhật , Tôn Việt Hàn, Tôn Vitek, Tôn Sóng Ngói, Khung Nhà Xưởng Cũ, Diệt Mối, Diệt Chuột, Diệt Gián, Diệt Muỗi, Diệt Kiến, Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Chồng không có thu nhập, mình tôi lo kinh tế

Chồng tôi là một kỹ sư lâm nghiệp. Thời kì đang quen nhau, anh làm kỹ sư trưởng cho một công ty tư nhân. Khoảng nửa năm trước khi cưới, anh nghỉ việc và hùn vốn cùng một vài người bạn thành lập một công ty riêng. Thời kì đầu, công ty của anh làm ăn khá trơn tuột. Nhưng khoảng một năm trở lại đây, cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế và sự cạnh tranh ác liệt trên thị trường, công ty làm ăn sa sút, gần như ngừng hoạt động. Cả năm trời anh không có nguồn thu nhập nào. Lương của tôi chỉ đủ hoài sinh hoạt cho hai vợ chồng chứ không thể kham được các khoản khác chi cho công việc của anh. Tôi làm việc cho một công ty nước ngoài nhưng trái ngành. Mặc dầu các chế độ, lương bổng cũng khá tốt nhưng vì không phải là công việc thích hợp với tính cách, ham và chuyên ngành của mình, nên tôi có ý định tìm một công vệc mới. Trước hoàn cảnh công việc của chồng như thế, tôi đã trù trừ rất nhiều về chuyện mình có nên nghỉ việc ngay lúc này? Ảnh minh họa: InImages. Tôi đã tâm sự với chồng và đề nghị anh đi xin việc làm, bỏ công ty đó đi, nhưng anh không đồng ý. Anh nói do thời buổi khó khăn nên tình tuồng như vậy thôi, anh không đi làm chốn công sở được vì tính cách của anh thích ngoại giao, không chịu được gò bó về thời kì. Anh nài nỉ tôi đừng nghỉ vệc lúc này, vì nếu như sau đó tôi không kiếm được việc làm mới ngay thì hai vợ chồng sẽ cùng thất nghiệp. Kinh tế gia đình sẽ gặp khó khăn. Anh có một quan niệm về "thời cơ", anh cho rằng có nhiều người siêng năng làm việc cả đời cũng không giàu được, nhưng có những người chỉ nhờ gặp thời mà trở nên kẻ sung túc trong khoảnh khắc. Thành ra anh tin rằng "thời" của mình chưa tới và anh đang chờ nó. Hiện thời tôi đang rất stress vì vấn đề giữa hai vợ chồng tôi. Tôi đang rất chán công việc ngày nay và muốn nghỉ việc ngay. Những lời yêu cầu của tôi về chuyện công vệc đều bị bỏ ngoài tai. Anh yêu cầu tôi tiếp công việc của mình để duy trì kinh tế gia đình. Chúng tôi còn có cả kế hoạch sinh con trong năm nay nữa. Tôi đang không biết nên làm thế nào, mong mọi người cho tôi vài lời khuyên. Minh Thuận * Gửi tâm sự của bạn để được bạn đọc san sẻ, gỡ rối tại đây . Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét